loading
ลงทะเบียนนัด DEMO ออนไลน์
รวมเว็บ เจ้าของที่ดิน นายหน้าที่ดิน ต้องมี!
: 15 กรกฎาคม 2563 | :

      เจ้าของที่ดิน หรือ นายหน้าที่ดิน ที่ต้องการจะนำที่ดินไปเสนอขาย-เช่า หรือ นำไปพัฒนาเป็นโครงการอสังหาฯ ประเภทต่าง ๆ ขั้นตอนแรกที่จะต้องทำคือการตรวจสอบศักยภาพที่ดิน ได้แก่ ขอบเขตที่ดิน ข้อมูลโฉนด ราคาประเมินที่ดิน สีผังเมือง แนวเวนคืน พื้นที่ห้ามก่อสร้าง ความกว้างถนนด้านหน้าที่ดิน เพื่อใช้ในการคำนวณศักยภาพการพัฒนาของที่ดิน หากศักยภาพสูงก็สามารถขาย-เช่าได้ในราคาสูงนั่นเอง Feasy ได้รวบรวมเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่เจ้าของที่ดิน และนายหน้าทีี่ดินต้องมี เพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา แค่มีมือถือก็สามารถเข้าไปเช็คข้อมูลเหล่านี้ได้ทันที

  1. เช็คข้อมูลแปลงที่ดิน กรมที่ดิน

ไม่ว่าจะมีข้อมูลโฉนดที่ดินในมือหรือไม่ คุณก็สามารถเช็คขอบเขตที่ดิน รูปแปลง ขนาดที่ดิน และข้อมูลโฉนดที่ดินบนแผนที่ได้ทันที เพียงค้นหาข้อมูลบนแผนที่ แล้ว Double click บนพื้นที่ที่เราต้องการ

กรมที่ดิน

http://dolwms.dol.go.th/tvwebp/

 

  1. เช็คราคาประเมินที่ดิน กรมธนารักษ์

หลังจากได้ข้อมูลโฉนดที่ดินมาแล้ว คุณสามารถตรวจสอบราคาประเมินที่ดินที่ใช้เก็บค่าธรรมเนียมจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมตามที่กฎหมายกำหนด ได้ทันที

กรมธนารักษ์

http://property.treasury.go.th/pvmwebsite/

 

  1. เช็คความกว้างถนน สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร

ความกว้างถนนมีผลต่อศักยภาพการพัฒนาอาคารบนที่ดิน ยิ่งความกว้างถนน และหน้ากว้างที่ดินมาก ยิ่งมีศักยภาพในการพัฒนาโครงการสูง สามารถสร้างอาคารได้ขนาดใหญ่ขึ้น (แต่ไม่เกินข้อจำกัดสีผังเมือง FAR OSR) คุณสามารถตรวจสอบความกว้างถนนได้โดยการค้นหาชื่อถนน ตามเขตที่ตั้งที่ดิน

ความกว้างถนน

http://203.155.220.238/dpw/index.php/yota-datacenter/yota-dc-road/54-data-stat-road-local/788-data-stat-road-localrd

 

  1. อัพเดทเส้นทางรถไฟฟ้า แนวเวนคืน พื้นที่ห้ามก่อสร้าง เช็คสีผังเมือง Feasy

ดูข้อมูลอสังหาฯ และสร้างรายงานวิเคราะห์ศักยภาพที่ดินในคลิกเดียว

  • ในหน้าแผนที่คุณสามารถดูข้อมูล สีผังเมือง รถไฟฟ้า แนวเวนคืน พื้นที่ห้ามก่อสร้าง และราคาตลาดที่ดิน (ได้รับการประเมินราคาตลาดโดย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส ใช้สำหรับเปรียบเทียบดัชนีราคาที่ดินแต่ละทำเล)

  • เมื่อคุณเพิ่มที่ดินลงในเว็บไซต์ เพียงกรอกข้อมูลไม่กี่ข้อ (ข้อมูลของคุณจะถูกจัดเก็บไว้เป็นความลับ) คุณจะสามารถสร้างรายงานศักยภาพที่ดิน ซึ่งประกอบด้วย ราคาตลาดที่ดินรอบข้าง ข้อกำหนดสีผังเมืองกรุงเทพฯ แนวเวนคืน พื้นที่ห้ามก่อสร้าง คำนวณภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง คำนวณราคาปล่อยเช่าที่ดินที่เหมาะสม เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้คุณเห็นศักยภาพที่ดินได้ง่าย ๆ ในเวลาเพียงไม่กี่นาที

สีผังเมือง รถไฟฟ้า เวนคืน Feasy

สมัครสมาชิกใช้งาน Feasy โปรแกรมวิเคราะห์การลงทุนอสังหาฯ ออนไลน์ ฟรี! คลิก สมัครเลย

สำหรับผู้ใช้งานแพคเกจฟรี! คุณสามารถดูข้อมูลบนแผนที่ (ยกเว้นราคาที่ดิน) เพิ่มที่ดิน ได้ 1 แปลง และเพิ่มยูนิตได้ทั้งหมด 10 ยูนิต เพื่อสร้างรายงานวิเคราะห์ศักยภาพ และวางแผนการลงทุนได้ง่าย ๆ หากต้องการอัพเกรดการใช้งานเพื่อให้สามารถใช้งานได้ครบทุกฟีเจอร์ เราขอแนะนำแพคเกจ Personal ราคา 2,900 บาท/แอคเคาท์/ปี (สมัครสมาชิกภายในสิ้นเดือนก.ค. 2563 แถมอายุการใช้งานเพิ่มอีก 2 เดือน!!)

ดูข้อมูลแพคเกจการใช้งานได้ที่นี่!


Keyword: กรมที่ดิน, ความกว้างถนน, ราคาประเมิน, รถไฟฟ้า

Writer
คุณน้ำทิพย์ พรโชคชัย
นักประเมินค่าทรัพย์สินระดับชั้นสามัญ MD, Area Research ผู้พัฒนา Feasy โปรแกรมวิเคราะห์การลงทุนอสังหาฯ
ไม่พลาดข่าวสำคัญ แค่กดเป็นเพื่อน กับ LINE @FEASY

เรื่องน่าสนใจ
ตลาดอสังหาฯ